Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD & ĐT Huyện Đức Linh.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

ki nang song TNXH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Minh Phương
Ngày gửi: 21h:46' 24-06-2012
Dung lượng: 293.5 KB
Số lượt tải: 39
Số lượt thích: 0 người
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
LỚP 1:
Tên bài học
Các KNS cơ bản được giáo dục
Phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
Ghi chú

Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE

Bài 2:
Chúng ta đang lớn.
-Kĩ năng tự nhận thức: nhận thức được bản thân: cao/ thấp, gầy/ béo, mức độ hiểu biết.
-Kĩ năng giao tiếp: Tự tin giao tiếp khi tham gia các hoạt động thảo luận và thực hành đo.
-Thảo luận nhóm.
-Hỏi đáp trước lớp.
-Thực hành đo chiều cao, cân nặng.


Bài 3:
Nhận biết các vật xung quanh.
- Kĩ năng tự nhận thức: tự nhận xét về các giác quan của mình: mắt, mũi, lưỡi, tai, tay (da).
-Kĩ năng giao tiếp: Thể hiện sự cảm thông với những người thiếu giác quan.
-Phát triển kỹ năng hợp tác thông qua thảo luận nhóm.
-Thảo luận nhóm.
-Hỏi đáp trước lớp.
-Trò chơi.


Bài 4:
Bảo vệ mắt và tai.
- Kĩ năng bảo vệ: chăm sóc mắt và tai.
- Kĩ năng ra quyết định: nên và không nên làm gì để bảo vệ mắt và tai.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
-Thảo luận nhóm.
-Hỏi đáp trước lớp.
-Đóng vai, xử lý tình huống.




Bài 5:
Vệ sinh thân thể.
- Kĩ năng bảo vệ: chăm sóc thân thể.
- Kĩ năng ra quyết định: nên và không nên làm gì để bảo vệ thân thể.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
-Thảo luận nhóm.
-Hỏi đáp trước lớp.
-Đóng vai, xử lý tình huống.



Bài 6:
Chăm sóc và bảo vệ răng.
- Kĩ năng bảo vệ: chăm sóc răng.
- Kĩ năng ra quyết định: nên và không nên làm gì để bảo vệ răng.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
-Thảo luận nhóm.
-Hỏi đáp trước lớp.
-Đóng vai, xử lý tình huống.



Bài 7:
Thực hành đánh răng và rửa mặt.
-Kĩ năng tự phục vụ bản thân: Tự đánh răng, rửa mặt.
- Kĩ năng ra quyết định: nên và không nên làm gì để đánh răng đúng cách.
-Phát triển kĩ năng tư duy phê phán thông qua nhận xét các tình huống
-Thảo luận nhóm.
-Hỏi đáp trước lớp.
-Đóng vai, xử lý tình huống.
-Suy nghĩ-Thảo luận cặp đôi- Chia sẻ.



Bài 8:
Ăn uống hăng ngày.
-Kĩ năng làm chủ bản thân: khôngăn quá no, không ăn bánh kẹo không đúng lúc.
- Phát triển kĩ năng tư duy phê phán.
-Thảo luận nhóm.
-Hỏi đáp trước lớp.
-Động não.
-Tự nói với bản thân.


Bài 9:
Hoạt động và nghỉ ngơi.
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin : quan sát và phân tích về sự cần thiết, lợi ích của vận động và nghỉ ngơi thư giãn.
-Kĩ năng tự nhận thức: tự nhận xét các tư thế đi, đứng, ngồi học của bản thân.
-Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
-Trò chơi.
-Động não.
-Quan sát.
-Thảo luận



Chủ đề: XÃ HỘI

Bài 11 :
Gia đình.
 -Kĩ năng tự nhận thức: Xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình*.
-Kĩ năng làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm một số công việc trong gia đình.
-Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
-Thảo luận nhóm.
-Trò chơi.
-Viết tích cực.
*Có quyền được cha mẹ yêu thương…

Bài 13:
Công việc ở nhà.
- Đảm nhận trách nhiệm việc nhà vừa sức mình.
-Kĩ năng giao tiếp: thể hiện sự cảm thông, chia sẻ vất vả với bố mẹ.
-Kĩ năng hợp tác: cùng tham gia làm việc nhà với các thành viên trong gia đình.
- Kĩ năng tư duy phê phán: nhà cửa bừa bộn.
-Thảo luận nhóm.
-Hỏi đáp trước lớp.
-Tranh luận.


Bài 14:
An toàn khi ở nhà.
- Kĩ năng ra quyết định: nên và
 
Gửi ý kiến